Os oes gennych chi fesurydd ynni radio teleswitsh neu teleswitsh dynamig
Mae'r cyngor hwn yn berthnasol i Cymru. Gweler cyngor ar gyfer Gweler cyngor ar gyfer Lloegr, Gweler cyngor ar gyfer Gogledd Iwerddon, Gweler cyngor ar gyfer Yr Alban
You might have been told by your electricity supplier you need to have your radio teleswitch (RTS) or dynamically teleswitched (DTS) electricity meter replaced. This is because the radio frequency it uses to switch between peak and off-peak rates is being switched off.
There'll be a phased approach to the radio frequency switch-off, starting on 30 June 2025. You might have problems with your heating and hot water if your RTS or DTS meter hasn’t been replaced.
We'll update our advice when we have more information about the phased approach to the switch-off.
Gweld a oes angen i chi newid eich mesurydd
Mae’n bosibl nad ydych yn gwybod os oes gennych chi fesurydd trydan radio teleswitsh (RTS) neu teleswitsh dynamig (DTS). Efallai y bydd gennych un os:
mae eich tŷ yn cael ei wresogi gan ddefnyddio trydan
mae gennych chi wresogyddion stôr trydan i wresogi dŵr
rydych chi’n cael ynni rhatach ar wahanol adegau o’r dydd, er enghraifft os oes gennych chi gyfradd cyfnod brig a chyfradd cyfnod allfrig ar gyfer trydan
Efallai y bydd eich teleswitsh yn yr un blwch â’ch mesurydd neu mewn blwch ar wahân. Os yw mewn blwch ar wahân, bydd fel arfer yn ddu.
Edrychwch ar y blwch, efallai y bydd ‘radio teleswitch’ neu ‘radio telemeter’ wedi’i argraffu arno.

This is an example of an RTS electricity meter with a radio teleswitch in a black box to the right of the meter.

This is an example of an RTS electricity meter that has a radio teleswitch in the same box. If you have one of these it might have ‘radio telemeter’ printed on it.
If you’re not sure if you have an RTS or DTS meter
Contact your electricity supplier to check if your meter needs replacing.
If your meter doesn’t look like the examples above, you might still have a RTS or DTS meter.
Your electric heating and hot water could stop working if you don’t have your RTS or DTS meter replaced before the radio frequency is turned off.
Cael mesurydd newydd yn lle’r un sydd gennych
Os yw eich cyflenwr trydan wedi cysylltu â chi, dylai fod wedi rhoi gwybod i chi sut a phryd mae eich mesurydd yn cael ei newid.
Mae mesuryddion clyfar yn cymryd lle mesuryddion radio teleswitsh (RTS) a theleswitsh dynamig (DTS).
Ni fydd yn rhaid i chi dalu eich cyflenwr i osod mesurydd clyfar. Os oes angen i’r mesurydd clyfar fod mewn lle gwahanol i’ch hen fesurydd, efallai y bydd angen i chi dalu iddo gael ei symud. Bydd eich cyflenwr yn rhoi gwybod i chi a oes angen i’ch mesurydd fod mewn lle gwahanol.
Gall mesuryddion clyfar weithio yn yr un ffordd ag y mae eich mesurydd presennol yn gweithio. Dylech chi barhau i gael cyfradd cyfnod brig a chyfradd cyfnod allfrig awtomatig a dylai hyn droi systemau dŵr poeth ymlaen a’u diffodd.
Dylai eich cyflenwr trydan argymell tariff mesurydd clyfar a fydd yn gweithio mewn ffordd debyg i’r hyn sydd gennych chi nawr, er enghraifft Economy 7.
Os na all eich tariff newydd weithio yn union yr un ffordd â’ch mesurydd presennol, dylai eich cyflenwr egluro beth fydd yn newid. Er enghraifft, os yw amseroedd eich cyfnod brig a’ch cyfnod allfrig ychydig yn wahanol.
Os hoffech chi gael mesurydd clyfar ond nid yw eich cyflenwr trydan wedi cysylltu â chi - cysylltwch â nhw a gofyn am un. Ewch i weld sut mae cael mesurydd clyfar wedi’i osod.
Os oes gennych chi fesurydd nwy hefyd a’ch bod am i’ch cyflenwr ei newid am fesurydd clyfar, gofynnwch i’ch cyflenwr. Does dim rhaid i chi newid eich mesurydd nwy os nad ydych chi eisiau hynny.
Os yr un cyflenwr sydd gennych ar gyfer nwy a thrydan, efallai y byddan nhw’n gallu newid y ddau fesurydd i fesuryddion clyfar i chi ar yr un pryd.
Os na allwch gael mesurydd clyfar
Efallai na fyddwch chi’n gallu cael mesurydd clyfar safonol wedi’i osod os ydych chi’n byw mewn ardal sydd â signal gwael.
Os ydych chi’n byw mewn ardal sydd â signal gwael, efallai y bydd angen i chi osod math arbennig o fesurydd clyfar. Bydd yr amseroedd ar gyfer newid rhwng cyfradd frig a chyfradd allfrig wedi’u gosod ymlaen llaw ar y math hwn o fesurydd.
Os nad ydych chi wedi clywed gan eich cyflenwr ac nad ydych chi’n meddwl y bydd mesurydd clyfar yn gweithio yn eich cartref, cysylltwch â nhw i wneud yn siŵr.
Os oes gennych chi fesurydd sy’n cael ei rhannu
Os ydych chi’n meddwl bod gennych chi fesurydd RTS neu DTS sy’n cael ei rhannu, cysylltwch â’r person neu’r cwmni rydych chi’n talu am eich ynni – gallai hwn fod yn landlord neu’n gwmni rheoli.
Os na fyddwch yn newid eich mesurydd RTS neu DTS
Efallai y bydd eich gwres trydan yn rhoi’r gorau i weithio yn y ffordd yr ydych yn disgwyl iddo wneud. Er enghraifft, efallai y bydd eich dŵr poeth yn cael ei adael ymlaen yn barhaol neu efallai y bydd eich gwresogyddion stôr yn defnyddio trydan ar adeg ddrutach.
Ni fydd eich cyflenwr yn gwybod pryd rydych chi’n defnyddio eich trydan, felly efallai y codir y swm anghywir arnoch chi. Er enghraifft, efallai y codir cyfradd cyfnod brig arnoch am drydan a ddefnyddiwch yn ystod oriau allfrig.
Efallai y bydd eich cyflenwr yn rhoi’r gorau i gynnig tariff RTS neu DTS, ac yn eich symud i dariff un gyfradd. Mae hyn yn golygu byddwch chi ddim yn cael cyfradd ratach am ddefnyddio trydan yn y nos. Os na fydd eich system wresogi’n newid, efallai y bydd yn costio mwy i chi na’r disgwyl.
Os bydd eich cyflenwr trydan yn rhoi gwybod i chi fod angen iddo newid eich mesurydd, peidiwch â’i anwybyddu. Dylen nhw geisio gweithio gyda chi i ddod o hyd i ateb sy’n gweithio i chi.
Opsiynau gwresogi eraill
Gallech chi edrych ar systemau gwresogi eraill ar gyfer eich cartref, megis:
cysylltu eich cartref â’r grid nwy a gosod gwres canolog - efallai na fydd hyn yn bosibl os ydych yn byw mewn rhai ardaloedd
gosod pwmp gwres – mae hon yn ffordd garbon isel o wresogi sy’n defnyddio llai o drydan, ond gall fod yn ddrud i’w gosod
Efallai y gallwch chi gael help gyda chost bwmp gwres neu wresogydd stôr newydd, neu help gyda chost gysylltu â’r grid nwy a chael gwres canolog.
Check if you can get help making energy efficiency changes to your home.
Cael mwy o help
Os oes angen rhagor o gymorth arnoch, cysylltwch â gwasanaeth Cyngor ar Bopeth i ddefnyddwyr - gall cynghorwr hyfforddedig roi cyngor i chi dros y ffôn neu drwy sgwrs ar-lein.
The consumer service will be able to help if you:
can’t have a smart meter installed
are being charged for a smart meter
have problems with your smart meter after installation
Help us improve our website
Take 3 minutes to tell us if you found what you needed on our website. Your feedback will help us give millions of people the information they need.
Adolygwyd y dudalen ar 03 Chwefror 2024